giáo án lĩnh vực PTNT

Thứ sáu - 06/01/2017 01:45
số 7 tiết 1

GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

                              HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN

 

                                  Chủ đề: Động vật

                                  Đề tài: Đếm đếm đến 7, nhận biết nhóm có số lượng 7,

                                  nhận biết số 7 (Tiết 1)

                                  Độ tuổi: 5-6 tuổi

                                  Số Lượng: 25 -30 trẻ

                                  Thời gian: 30 - 35 phút

                                  Người dạy: Nguyễn Thị Bích Hạnh

                                  Địa điểm dạy: Lớp A2

 

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Kiến thức:

- Trẻ biết đếm đến 7, nhận biết nhóm có số lượng 7, nhận biết số 7.

- Biết cấu tạo, ý nghĩa của số 7 ( số 7 dùng để chỉ các nhóm số lượng là 7 ).

- Trẻ biết tên trò chơi, hiểu cách chơi và luật chơi.

2. Kỹ năng:

-Trẻ đếm được thành thạo từ 1 đến 7.

- Tìm ra được các nhóm đối tượng theo yêu cầu của cô

- Biết viết và đặt thẻ số tương ứng vào các nhóm đối tượng khi tham gia vào trò chơi.

3. Th¸i ®é:

- Hµo høng tham gia các hoạt động víi c«.

- Đoàn kết và hợp tác tốt cùng bạn chơi.

- Nhanh nhẹn, khéo léo và mạn dạn khi tham gia vào trò chơi.

II. CHUẨN BỊ

1. Đồ dùng của cô:

- Bài giảng điện tử: Powerpoint.

- Băng đài bài hát: “ Gà trống, mèo con và cún con ”, nhạc không lời.

- 3 bảng có hình ảnh các nhóm đối tượng 5, 6, 7.

- Thẻ số to từ 1 - 7, hoa có gắn số 5, 6, 7.

2. Đồ dùng của trẻ:

- 1 rổ đồ dùng có 7 con thỏ, 7 củ cà rốt, thẻ số từ 1 đến 7.

- Bóng có dán các hình ảnh các con vật có số lượng 4, 5, 6, 7,

- Mẹt cho trẻ chơi trò chơi. thuốc kích dục nữ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

III. CÁCH TIẾN HÀNH:

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú:

- Xin chào các bé đến với chương trình: “ Những con vật ngộ nghĩnh ” ngày hôm nay!

- Cô giới thiệu khách!

- Để chương trình được vui hơn chúng mình cùng hát bài: “ Gà trống, mèo con và cún con ”.

2. Phương pháp, hình thức tổ chức:

a. Ôn luyện nhóm có số lượng 4, 5, 6:

* Để mở đầu cho chương trình này, xin mời các con cùng tham gia vào trò chơi: “ Ô của bí mật ”, đọc câu đố cho trẻ giải đáp, trẻ đoán tên và đếm xem có bao nhiêu con?

* Trò chơi tiếp đó là trò chơi: “ Tạo nhóm ”: Yêu cầu trẻ tạo nhóm theo yêu cầu của cô 4, 5, 6.

- Cô khen trẻ.

 b. Đếm đến 7, nhận biết nhóm có số lượng 7, nhận biết số 7:

- Hôm nay cô sẽ cho các con đếm đến 7 và nhận biết nhóm số lượng 7 và nhận biết số 7.

- Cô xin mời các con hãy nhẹ nhàng lấy rổ về chỗ ngồi của mình.

- Các con nhìn xem trong rổ có gì nào?

- Các con hãy tìm trong rổ của mình và xếp tất cả số thỏ ra trước mặt thành 1 hàng ngang từ trái qua phải.

- Lấy 6 củ cà rốt đặt dưới mỗi con thỏ 1 củ cà rốt.  

Cho trẻ đếm nhóm củ cà rốt, đặt thẻ số tương ứng.

- Các con có nhận xét gì về số thỏ và số cà rốt?

- Nhóm nào nhiều hơn? Vì sao?

- Nhóm nào ít hơn? Vì sao?

- Nhiều hơn là mấy? Ít hơn là mấy ?

- Vậy muốn cho số cà rốt bằng số thỏ ta phải làm gì?

- Cho trẻ xếp 1 củ cà rốt ra.

- 6 thêm 1 là mấy ?

- Đưa thẻ số 7 ra giới thiệu và cho trẻ đọc.

- Cô giới thiệu cấu tạo của số 7 gồm 1 nét nằm ngang ở trên và 1 nét xiên trái.

- Số thỏ và số cà rốt lúc này như thế nào với nhau?

- Bằng nhau là mấy?

- Cả hai nhóm thỏ và củ cà rốt đều bằng nhau và đều bằng 7 tương ứng với thẻ số mấy? Cô cho trẻ đặt số.

* Cho trẻ cất dần số cà rốt:

- Bây giờ các con hãy cất bớt 1 củ cà rốt đi!

- Như vậy 7 bớt 1 còn mấy?

- 6 củ cà rốt bớt 1 còn mấy?

- 5 bớt 2 còn mấy?

- 3 bớt 1 còn mấy?

- 2 bớt 2 còn mấy?

- Còn lại trước mặt các con là con gì?

- Cho trẻ đếm xem là bao nhiêu con thỏ?

- Bây giờ 7 con thỏ bớt đi 1 con còn bao nhiêu?

- 6 con thỏ bớt 1 con còn mấy con?

- 5 bớt 3 còn mấy ?

* Các con ơi! Ngoài nhóm thỏ và cà rốt ra cô còn có nhiều các nhóm con vật khác nữa, vậy các con nhìn xem con gì?

- Đưa nhóm vịt ra: Có bao nhiêu con? Đây là số mấy?

- Đưa nhóm chó ra: Có bao nhiêu con? Đây là số mấy?

- Đưa nhóm mèo ra: Có bao nhiêu con? Đây là số mấy?

Như vậy số 7 dùng để chỉ các nhóm có số lượng là 7 như: 7 con vịt, 7 con chó, 7 con mèo.

* Cô chốt lại: Vậy giờ học hôm nay cô đã cho các con được đếm đến mấy? Nhận biết được nhóm số lượng là mấy?

- Nhận biết số mấy?

- Để chuẩn bị cho các trò chơi tiếp theo các con hãy nhẹ nhàng cất rổ của mình vào đúng nơi quy định!

c. Trò chơi luyện tập:

* Trò chơi 1: “Chung sức ”:

- Luật chơi: Thời gian chơi là 1 bản nhạc. Đội nào mang về nhiều và đúng thì được tặng 1 khuôn mặt cười.

- Cách chơi: Cô chia lớp làm 2 đội, đội số 1 và đội số 2, đứng thành 2 hàng dọc. Khi nghe hiệu lệnh: “ bắt đầu ” lần lượt 2 bạn của 1 đội lên chọn những quả bóng có gắn các hình ảnh nhóm số lượng là 7 đặt vào mẹt mang về, sau đó về cuối hàng, 2 bạn tiếp theo lên.

- Cô cho trẻ chơi.

- Cô kiểm tra, nhận xét, khen trẻ.

* Trò chơi 2: “ Nhanh và đúng ”:

- Luật chơi: Thời gian chơi là 1 bản nhạc.

- Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội, nhiệm vụ của 3 đội là sẽ phải tìm nhanh và khoanh đúng các nhóm có số lượng là 7. Đội nào tìm nhanh và  khoanh đúng thì được tặng 1 khuôn mặt cười!.

- Cô cho trẻ chơi.

- Cô kiểm tra, nhận xét, khen trẻ.

3. Kết thúc:

- Trước khi chia tay các bác, các cô trong ban giám khảo các con hãy cùng nhau lên chọn những bông hoa tươi thắm có mang mã số 7 mà các cô đã chuẩn bị để tặng các cô nào!

- Chương trình: “ Những con vật ngộ nghĩnh ” đến đây là hết rồi!

- Cô cho trẻ chào khách!

 

- Trẻ vỗ tay!

 

- Trẻ chào khách!

- Trẻ hát cùng cô.

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

- Mỗi trẻ lấy 1 rổ về chỗ ngồi!

 

 

- Trẻ xếp 6 củ cà rốt và đặt thẻ số tương ứng.

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ xếp 1 củ cà rốt ra.

- Trẻ đọc số 7

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ cất dần số cà rốt vào rổ.

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

- Trẻ cất số thỏ vào rổ.

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

- Trẻ đếm, đọc số.

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời!

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe.

 

 

 

 

- Trẻ chơi

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe.

 

 

 

- Trẻ chơi

 

 

 

- Trẻ lên lấy hoa để tặng!

- Trẻ chào khách!

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Bích Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

228/KH-MNBMII

Kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2019- 2020

Thời gian đăng: 23/10/2020

lượt xem: 25 | lượt tải:0

00000

Thông báo cam kết chất lượng giáo dục của trường mầm non Bình Minh II.Năm học: 2020-2021

Thời gian đăng: 23/10/2020

lượt xem: 26 | lượt tải:0

00000

Thông báo Công khai thông tin về đội ngữ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên của cơ sở giáo dục mầm non. Năm học: 2020-2021

Thời gian đăng: 23/10/2020

lượt xem: 25 | lượt tải:0

0000

Thông báo về các khoản thu năm học 2020-2021

Thời gian đăng: 23/10/2020

lượt xem: 25 | lượt tải:0

393/PGDĐT

Phòng, chống dịch covid 19 trong tình hình mới

Thời gian đăng: 29/07/2020

lượt xem: 68 | lượt tải:0

94/KH-MNBMII

Kế hoạch tuyển sinh năm học 2020-2021

Thời gian đăng: 23/10/2020

lượt xem: 24 | lượt tải:0

1187/SGDĐT-VP

TB cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22/4/2020

Thời gian đăng: 16/04/2020

lượt xem: 124 | lượt tải:0

779-SGDĐT-CTTT

Thông báo HS tiếp tục nghỉ học tới hết ngày 29/3/2020 để phòng chống dịch covid 19.

Thời gian đăng: 13/03/2020

lượt xem: 142 | lượt tải:66

TB 689/SGDĐT-VP

Thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết 15/3/2020

Thời gian đăng: 07/03/2020

lượt xem: 153 | lượt tải:0

SGD

Thông báo HS tiếp tục nghỉ học tới hết ngày 8/3/2020 để phòng chống dịch covid 19.

Thời gian đăng: 28/02/2020

lượt xem: 146 | lượt tải:67
Tin mới
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây