giáo án tháng 1/2017

Thứ năm - 23/02/2017 22:46

Thứ 3 ngày 03 tháng 1 năm 2017

Tên hoạt động học

Mục đích yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

Hoạt động nhận biết:

- Hoa đào

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên gọi và đặc điểm nổi bật của hoa đào.

2. Kỹ năng:

- Trẻ nói được từ hoa đào và vài đặc điểm của hoa đào: màu đỏ, cánh hoa, nhụy , cành, ...

- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô rõ ràng

3.Thái độ:

- Trẻ biết yêu quý và bảo vệ hoa.

- Trẻ vui vẻ tham gia vào tiết học cùng cô và các bạn

* Đồ dùng cho cô:

- Tranh hoa đào.

- Tranh lô tô 1 số loại hoa.

- Nhạc bài hát: Mùa xuân của bé

* Đồ dùng cho trẻ:

- Lô tô 1 số loại hoa: hoa đào, hoa mai.

- Rổ

1. Ổn định tổ chức:

- Cô cho trẻ hát bài: Mùa xuân của bé

- Cô trò chuyện với trẻ và dẫn dắt vào bài

+ Con vừa hát bài hát gì?

+ Con hãy kể những điều con biết về mùa xuân?

2. Phương pháp, hình thức tổ chức

a) Nhận biết: Hoa đào

- Cho trẻ xem hình ảnh cây hoa đào và hỏi trẻ:

+ Cây gì đây?

+ Con có nhận xét gì về hoa đào?

+ Hoa đào thường nở vào dịp nào?

Cô chỉ lần lượt vào các bộ phận như: cánh hoa, lá hoa, cành hoa và hỏi trẻ:

+ Đây là cái gì?

+ Cánh hoa đào màu gì?

+ Nhụy hoa đào màu gì?

+ Lá hoa đào màu gì?

- Mời trẻ lên chỉ các bộ phận của hoa

Con phải làm gì để cây đào thêm đẹp?

=> Cô chốt lại: Đây là cây hoa đào, nó nở vào mùa xuân, vào dịp tết, nở nhiều ở miền bắc, những bông hoa đào màu hồng thắm, cánh nhỏ, nở đều trên những cành đào trông rất đẹp, hoa đào dùng để trang trí.

b, Mở rộng

- Cho trẻ kể tên 1 số loại hoa mà trẻ biết có trong ngày tết.

- Cô cho trẻ xem hình ảnh 1 số loại hoa

- Giáo dục trẻ biết lợi ích của hoa, chăm sóc cây, không ngắt cành bẻ lá.

C, Củng cố

- Chơi trò chơi: Ai nhanh nhất

- Cách chơi: Trẻ giơ lô tô theo yêu cầu của cô

+ Lần 1: Cô nói tên hoa, trẻ giơ lô tô

+ Lần 2: Cô nói đặc điểm của hoa. Trẻ nói tên hoa và giơ lô tô hoa đó

3. Kết thúc: Cô nhận xét tiết học và chuyển hoạt động

 

Lưu ý

……………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

 

Chỉnh sửa năm

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………………………

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 4 ngày 4 tháng 1 năm 2017

 

Tên hoạt động

Mục đích

Yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

Phát triển vận động

- VĐCB: Đi bước qua gậy kê cao.

- TCVĐ: Bong bóng xà phòng

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên vận động: Đi bước qua gậy kê cao.

- Trẻ biết cách đi bước qua gậy kê cao.

- Trẻ biết tên và hiểu cách chơi trò chơi: Bong bóng xà phòng. 

2. Kỹ năng:

- Trẻ phối hợp chân, mắt đi bước qua gậy kê cao, sao cho chân nhấc cao không làm đổ gậy.

- Chơi thành thạo trò chơi: Bong bóng xà phòng.

3. Thái độ :

- Trẻ hứng thú tham gia vận động.

 * Đồ dùng của cô:

- Trang phục gọn gàng.

- 2 gậy nhỏ, dài 1,5m kê cao 10cm

* Đồ dùng của trẻ:

- Trang phục gọn gàng

- 2 gậy nhỏ, dài 1,2m  kê cao 5cm

- 2 gậy dài 1,2m, cao 10cm

* Địa điểm: Trong lớp học

1. Ổn định tổ chức:

- Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ

- Cô cho trẻ chơi trò chơi: dung dăng dung dẻ đến nhà búp bê

Cô giới thiệu hôm nay là sinh nhật bạn búp bê đấy, bạn búp bê mời lớp mình đến dự sinh nhật. Cô và các con cùng nhau nối đuôi nhau làm đoàn tàu đến nhà bạn búp bê nào.

2. Phương pháp, hình thức tổ chức:

a. Khởi động: Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp với các kiểu đi: Đi thường, đi nhanh, đi chậm.

b. Trọng động:

* BTPTC theo đội hình: Vòng tròn

+ ĐT Tay: Hai tay sang ngang – 2 tay hạ xuống (4 lần)

+ ĐT Chân: Ngồi xuống, đứng lên (6 lần)

+ ĐT Bụng: Hai tay giơ cao, cúi người xuống 2 tay chạm 2 mũi bàn chân (4 lần)

+ ĐT Bật: Bật tại chỗ (5 lần)

* VĐCB: Đi bước qua gậy kê cao

- Cô giới thiệu tên bài VĐCB: Đi bước qua gậy kê cao

- Cô làm mẫu:

+ Lần 1: Cô thực hiện chính xác, không phân tích

+ Lần 2: Cô thực hiện chậm kết hợp phân tích động tác: Cô đứng trước vạch xuất phát, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh đi cô đi thẳng đến gậy, nhấc cao một chân bước qua gậy sao cho chân không chạm vào gậy sao đó cô nhấc chân kia sang, cứ thế cô bước qua gậy tiếp theo rồi đi về cuối hàng.

+ Lần 3: Cô mời một trẻ lên tập cô nhận xét sửa sai cho trẻ nếu có

- Tổ chức cho trẻ tập:

+ Cô cho lần lượt trẻ ở hai hàng lên thực hiện, cô bao quát và sửa sai cho trẻ

+ Trẻ thực hiện nâng cao ( Cô để thêm 1 gậy kê cao 10cm cho trẻ đi bước qua gậy kê cao): Cô cho trẻ thi đua theo 2 tổ

+ Trẻ tập theo khả năng: Cô cho trẻ tập theo khả năng và ý thích của trẻ, mỗi trẻ tập 1-2 lần.

 + Cô mời một trẻ lên tập lại và hỏi trẻ tên vận động cơ bản

* TCVĐ: Bong bóng xà phòng

Cô giới thiệu tên trò chơi: Bong bóng xà phòng

- Cô giới thiệu tên trò chơi : Bong bóng xà phòng

- Cách chơi : Cô thổi bong bóng  khuyến khích trẻ nhảy lên bắt bóng.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần.

c. Hồi tĩnh:

- Cô và trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng.

3. Kết thúc:

- Cô nhận xét tuyên dương trẻ và kết thúc giờ học.      

Lưu ý

…………………………………………………………………………………………………………………….……

…………………………………………………………………………………………………………………….……

…………………………………………………………………………………………………………………….……

…………………………………………………………………………………………………………………….……

Chỉnh sửa năm

…………………………………………………………………………………………………………………….……

…………………………………………………………………………………………………………………….……

…………………………………………………………………………………………………………………….……

…………………………………………………………………………………………………………………….……

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 5 ngày 5 tháng 1 năm 2017

 

Tên hoạt động

Mục đích

Yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

Văn học

- Dạy trẻ đọc thơ: Hoa nở

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài thơ: Hoa nở.

- Trẻ biết bài thơ: Hoa nở nói về các loại hoa đua nhau nở khoe sắc.

2. Kỹ năng:

- Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản theo nội dung bài thơ: Hoa nở.

- Trẻ nói được tên bài thơ và đọc được thuộc bài thơ: Hoa nở

3. Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia đọc thơ.

- Trẻ yêu quý các bạn trong lớp

 

 

* Đồ dùng của cô:

- Tranh minh họa bài thơ: Hoa nở

- Nhạc bài hát: Bé và hoa.

* Đồ dùng của trẻ:

- Ghế ngồi cho mỗi trẻ

1. Ổn  định  tổ  chức, gây hứng thú.

- Cô cho trẻ xem clip các loại hoa

- Cô hỏi trẻ: Đó là hoa gì? Có màu gì?

- Có bài thơ rất hay nói về các loại hoa đua nhau khoe sắc.

2. Phương pháp, hình thức tổ chức

* Cô giới thiệu về tên bài thơ: Hoa nở

- Bây giờ các con chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ: Hoa nở

- Cô đọc lần 1 bài thơ diễn cảm, kết hợp với cử chỉ, điệu bộ.

+ Hỏi trẻ tên bài thơ?

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh hoạ.

* Cô đàm thoại, trích dẫn:

- Cô vừa đọc bài thơ gì?

- Hoa gì tim tím?

- Hoa gì trắng tinh?

- Hoa nhài thế nào?

- Cô giới thiệu nội dung bài thơ nói về các loại hoa đua nhau nở, hoa cà tim tím, hoa huệ trắng tinh, hoa nhài xinh xinh, đua nhau cùng nở.

- Cô giáo dục trẻ yêu quý các loại hoa, không hái hoa, bẻ cành.

* Dạy trẻ đọc thơ:

- Cho cả lớp đọc theo cô 2-3 lần

- Cô mời từng tổ, nhóm, cá nhân trẻ lên đọc ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)

- Cho cả lớp đọc lại bài thơ

- Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ vừa đọc

- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ

3. Kết thúc

- Cô cùng trẻ chơi trò chơi: Gieo hạt.

- Cô nhận xét, tuyên dương khen ngợi trẻ.

Lưu ý

……………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………

Chỉnh sửa năm

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 6 ngày 6 tháng 1 năm 2017

 

Nội dung

Mục đích-yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

Hoạt động tạo hình

Dán nhụy hoa.

(Theo mẫu)

1. Kiến thức

- Trẻ biết cách dán nhụy hoa

- Trẻ nhận biết được hình tròn màu vàng, màu đỏ, màu xanh.

2. Kỹ năng

- Trẻ dùng ngón tay chấm hồ và dán đúng nhụy hoa hình tròn tương ứng với bông hoa màu đỏ, xanh, vàng.

3. Thái độ

- Yêu quý sản phẩm do mình làm ra.

- Giữ gìn vở sạch sẽ.

 

 

* Đồ dùng ca cô:

- Tranh mẫu:

+ Tranh 1: Bông hoa đỏ dán nhụy đỏ, bông hoa xanh dán nhụy xanh, bông hoa vàng dán nhụy vàng.

+ Tranh 2: Dán hình bông hoa có cỏ

- Hình tròn màu vàng, xanh, đỏ.

- Hồ dán

- Khăn ẩm để lau tay.

* Đồ dùng ca tr:

- Khăn ẩm để lau tay.

- Hồ dán, vở tạo hình, hình tròn màu vàng, xanh, đỏ.

1. Ôn định tổ chức, gây hứng thú

Cô cùng trẻ đọc bài thơ: Hoa nở.

Cô trò chuyện hỏi trẻ:

- Các con vừa đọc bài thơ gì?

- Bài hát nhắc tới những loại hoa gì?

2. Phương pháp, hình thức tổ chức

* Quan sát mẫu

- Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu và trò truyện cùng trẻ về bức tranh.

+ Cô có bức tranh gì?

+ Bông hoa của cô có màu gì?

+ Cô còn có bông hoa màu gì?

+ Đây là hình gì, có màu gì?

- Các con có muốn dán nhụy cho các  bông hoa để có những bông hoa hoàn chỉnh như cô không?

* Cô làm mẫu

- Cô làm mẫu và giải thích: Cô chọn nhụy hoa màu vàng cô phết hồ vào mặt sau và dán vào bông hoa màu vàng. Tương tự với bông hoa màu xanh, đỏ cũng vậy.

- Cô hỏi lại trẻ cách chọn và cách dán.

+ Các con chọn nhụy màu gì?

+ Dán vào bông hoa màu gì?

+ Con phết hồ như thế nào?

* Trẻ thực hiện

- Cô bao quát trẻ thực hiện và giúp đỡ trẻ yếu.

- Con đang làm gì?

- Con chọn nhụy màu gì?

- Để dán vào bông hoa màu gì?

* Trưng bày và chia sẻ sản phẩm

- Hôm nay các con dán cái gì?

- Cô nhận xét  chung cả lớp và cho trẻ nhận xét bài của mình, của bạn.

3. Kết thúc.

- Nhận xét, tuyên dương, chuyển hoạt động

Lưu ý

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Chỉnh sửa năm

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Lý Lan Linh

Nguồn tin: lớp D2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

393/PGDĐT

Phòng, chống dịch covid 19 trong tình hình mới

Thời gian đăng: 29/07/2020

lượt xem: 13 | lượt tải:0

1187/SGDĐT-VP

TB cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22/4/2020

Thời gian đăng: 16/04/2020

lượt xem: 63 | lượt tải:0

779-SGDĐT-CTTT

Thông báo HS tiếp tục nghỉ học tới hết ngày 29/3/2020 để phòng chống dịch covid 19.

Thời gian đăng: 13/03/2020

lượt xem: 84 | lượt tải:35

TB 689/SGDĐT-VP

Thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết 15/3/2020

Thời gian đăng: 07/03/2020

lượt xem: 84 | lượt tải:0

SGD

Thông báo HS tiếp tục nghỉ học tới hết ngày 8/3/2020 để phòng chống dịch covid 19.

Thời gian đăng: 28/02/2020

lượt xem: 87 | lượt tải:38

03-KH/CB

Kế hoạch kiểm tra, giám sát của chi bộ năm 2020

Thời gian đăng: 23/03/2020

lượt xem: 181 | lượt tải:67

02-KH/CB

Kế hoạch hoạt động của chi bộ năm 2020

Thời gian đăng: 23/03/2020

lượt xem: 88 | lượt tải:0

SGD

Công văn tiếp tục cho HS nghỉ học để phòng chống dịch covid 2019

Thời gian đăng: 22/02/2020

lượt xem: 106 | lượt tải:44

01/QC-CB

Quy chế hoạt động của chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Thời gian đăng: 23/03/2020

lượt xem: 76 | lượt tải:0

PGD

Thông báo khẩn Về việc thống kê số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh và phụ huynh học sinh đã đến vùng dịch Vĩnh Phúc

Thời gian đăng: 15/02/2020

lượt xem: 96 | lượt tải:0
Tin mới
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây