giáo án tháng 1

Thứ hai - 15/01/2018 01:10

Thứ 3 ngày 2 tháng1 năm 2017

Nội dung hoạt động

Mục đích yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

  PTVĐ

- VĐCB: Ném trúng đích nằm ngang bằng 1 tay

- TCVĐ: Đôi bạn khéo.

 

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên vận động cơ bản “Ném trúng đích nằm ngang bằng 1 tay”.

- Trẻ hiểu cách ném trúng đích là dùng sức của tay để ném trúng đích.

- Trẻ biết cách chơi, và hiểu cách chơi trò chơi: Đôi bạn khéo.

 2. Kỹ năng:

- Trẻ có kỹ năng thực hiện được VĐCB ném trúng đích nằm ngang

- Trẻ thực hiện được theo hiệu lệnh của cô: Điểm số, dồn hàng, tách hàng, chuyển đội hình.

- Trẻ chơi được trò chơi vận động “Đôi bạn khéo”.

3. Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

- Giáo dục trẻ tinh thần kỷ luật trong giờ học, biết thực hiện theo hiệu lệnh của cô.

1. Chuẩn bị của cô:

-  Địa điểm: sân tập sạch sẽ, bằng phẳng

- Đội hình: hình tròn, 4 hàng ngang, 2 hàng dọc

- Đồ dùng của cô: 1 xắc xô to, đích nằm ngang xa 1,5- 1,7m, vòng tròn, 20 túi cát,

- 15 quả bóng bay cho trẻ chơi.

- Nhạc bài hát: Cho tôi đi làm mưa với, trời nắng trời mưa.

2. Đồ dùng của trẻ:

- Mỗi trẻ 1 vòng, mô hình vườn hoa, 4 rổ nhựa to.

- Trang phục của trẻ gọn gàng.

 

 

1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú.

- Chào mừng các bé đến với hội thi “chúng cháu vui khỏe” ngày hôm nay

Về dự với hội thi hôm nay có sự góp mặt của 2 đội chơi là đội hoa hồng và đội hoa cúc

- Đến với hội thi hôm nay 2 đội chơi sẽ phải trải qua 3 phần thi

+ Phần thi thứ nhất là phần thi: Đồng diễn

+ Phần thi thứ 2 là: Tài năng 

+ Phần thi thứ 3 là: Chung sức.

Để bước vào các phần được tốt hơn và để đạt được kết quả cao cô mời 2 đội cùng khởi động cùng cô.

 2. Phương pháp và hình thức tổ chức

2.1. Khởi động: - Khởi động: Trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu chân: Đi thường, đi bằng gót bàn chân, đi thường, đi kiễng gót, đi thường, khom người, chạy nhanh, chạy chậm.

2.2 Trọng động:

Cho trẻ đứng đội hình 4 hàng ngang tập theo nhạc bài hát: “Bánh chưng xanh” kết hợp với vòng.    

- ĐT tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao (3l x 8 nhịp)

- ĐT Chân: Ngồi khuỵu gối (2l x 8 nhịp)

- ĐT lườn:  Đứng đan tay sau lưng gập người về phía trước ( 2L x 8N) .

- Bật: Bật đưa chân sang ngang (2L x 8N)

2. 2.Trọng động:

a) BTPTC: Cho trẻ đứng đội hình 4 hàng ngang tập theo nhạc bài hát: “Bánh chưng xanh” kết hợp với vòng.    

- ĐT tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao (3l x 8 nhịp)

- ĐT Chân: Ngồi khuỵu gối (2l x 8 nhịp)

- ĐT lườn:  Đứng đan tay sau lưng gập người về phía trước ( 2L x 8N) .

- Bật: Bật đưa chân sang ngang (2L x 8N).

b. VĐCB: “Ném trúng đích nằm ngang bằng 1 tay”

Hai đội vừa trải qua phần thi đầu tiên rồi, và bây giờ 2 độ sẽ bước vào phần thi thứ 2. Ở phần thi thứ 2 hai đội phải thể hiện tài năng khéo léo của mình vào bài tập vận động “Ném trúng đích nằm ngang bằng 1 tay” đấy.

- Chuyển đội hình 2 hàng dọc quay mặt vào nhau.

- Các con nhìn xem trước mặt các con có gì?

À, đây là những túi cát muốn ném được những túi cát vào đích thì các con chú ý xem cô làm mẫu nhé!

- Cô thực hiện laan1 không phân tích động tác.

- Cô làm mẫu lần 2 đồng thời phân thích động tác:

  => Cô đúng trước vạch chuẩn bị và đúng chân trước chân sau tay cầm túi cát cô đưa ngang tầm mắt nhắm đích và cô ném vào đích. Khi thực hiện xong cô đi về cuối hàng đứng.

- Khi thực hiện bài tập các con phải thực hiện đúng kĩ thuật đấy.

- Cô mời 2 trẻ lên tập mẫu và cho nhận xét, sửa sai cho trẻ.

- Lần 1: Cô cho 2 đội thực hiện với khoảng cách là 1,5m.

- Lần 2: Cô cho hai đội thực hiện với khoảng cách là 1,7m

Các con nhìn xem cô có gì đây, các con có nhận xét gì về đích này so với đích lần trước nhỉ?

À, đúng rồi đích lần này sẽ xa hơn lần trước đấy. Cả hai đội phải thật cố gắng nhé.

- Lần 3: Cô cho 2 đội thi đua.

- Cho lần lượt từng trẻ thực hiện vận động 2 lần. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.

- Cô nhận xét 2 đội chơi.

c. TCVĐ: Đôi bạn khéo.

- Cô đã chuẩn bị đồ dùng gì đây?

- Với đồ dùng này các con đoán xem chúng mình sẽ chơi trò chơi gì?

- Hôm nay cô sẽ tổ chức cho chúng mình chơi trò chơi bài tập: Đôi bạn khéo.

+ Cách chơi: cô chia lớp thành 2 đội với số các bạn bằng nhau, các con sẽ đứng thành hành dọc theo đội, 2 bạn của mỗi đội lên lấy bóng và dùng bụng của hai bạn giữ bóng tay cuả 2 bạn đồng thời giang ngang và mang bóng đến rổ của đội mình.

+ Luật chơi: Sau 1 bản nhạc đội nào lấy bóng được nhiều nhất và nhanh nhất thì đội đó giành chiến thắng.

Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần

- 2.3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng theo nhạc bài hát “Chim mẹ chim con”.

Củng cố: Hôm nay các con thực hiện vận động cơ bản gì? Trò chơi vận động nào? Cô nhắc lại các vận động cho trẻ

3. Kết thúc: Cô cho trẻ hát bài “Chú thỏ con”

Lưu ý: …………………………………………………………………………………………………………………   ...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

      Thứ 4 ngày 3 tháng 1 năm 2017

NDHĐ

Mục đích yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

LQVT

Tách gộp nhóm đối tượng có số lượng là 8 thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau.

(CS

1.Kiến thức:

- Trẻ biết cách chia nhóm có số lượng 8 thành 2 phần theo 4 cách 4-4; 3-5; 2-6; 1-7; trẻ biết khi gộp kết quả chia lại đều bằng 8.

- Trẻ biết tạo nhóm có số lượng trong phạm vi 8, hiểu được số lượng tương ứng với số lượng trong phạm vi 8 và ngược lại.

2. Kỹ năng:

- Trẻ chia số lượng 8 thành 2 phần theo các cách chia khác nhau. Đếm gộp 2 nhóm vừa chia và nêu kết quả.

- Chnj và gắn được các thẻ số tương ứng với số lượng.

- Trẻ trả lời được các câu hỏi của coorox ràng mạch lạc, nói đủ câu.

- Trẻ chơi được các trò chơi chia tách nhóm và gộp nhóm

3. Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động học.

- Trẻ có ý thức chơi thân thiện, hợp tác chia sẻ với bạn bè.

 

1. Đồ dùng của cô:

- Giáo án điện tử cách chia và gộp.

- Thẻ số từ 1 đến 8, que chỉ.

- Nhạc bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” khi trẻ chơi.

2. Đồ dùng của trẻ:

- Mỗi trẻ 1 rổ đựng đồ dùng  có số lượng là 8

- Thẻ số từ 1- 8,

- Dây hạt có số lượng 8.

- 3 bảng nhám có gắn ngôi nhà và những chấm tròn khi trẻ chơi, mỗi trẻ 1 thẻ có số.

 

1. Ổn định tổ chức gây hứng thú

 - Cô và trẻ hát bài hát “Tập đếm”.

 Cô trò chuyện với trẻ và dẫn dắt trẻ vào bài

2. Phương pháp và hình thức tổ chức

1. Chia tách nhóm đối tượng 8 thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau.

* Chia theo ý thích:

- Cô cho trẻ chia 8 đồ dùng thành 2 phần theo ý thích và chọn trẻ số tương ứng.

Cô hỏi trẻ các cách chia khác nhau nêu cách chia, cô hỏi trẻ có cách chia giống bạn.

Sau mỗi cách chia cô khái quát cách chia đó.

=> Cô chốt lại:Với nhóm số lượng 8 dùng cô có 4 cách chia tách thành 2 phần như sau. 1-7; 2-6; 4-4; 3-5 nhưng khi gộp kết quả của các cách chia lại đều có kết quả là mấy? (khi gộp lại đều có kết quả là 8)

* Chia theo yêu cầu của cô:

- Cô cho trẻ đi lấy đồ dùng ở các góc chơi có số lượng 8.

- Cô yêu cầu trẻ chia theo yêu cầu cô nói số lượng chia và xếp số lượng tương ứng.

+ Cách 1: Cô yêu cầu trẻ chia một phần là 1, 1 phần là tất cả số đồ dùng còn lại và đặt thẻ số tương ứng vào từng phần.

=> Cô hỏi kết quả chia, sau đó cô cho gộp 2 phần lại. Đếm chọn thẻ số 8.

+ Cách 2: Cô yêu cầu trẻ chia một phần là 2, một phần là tất cả số đồ dùng còn lại và đặt thẻ số tương ứng vào từng phần.

=> Cô hỏi kết quả chia, sau đó cô cho gộp 2 phần lại. Đếm chọn thẻ số 8.

+ Cách 3: Cô yêu cầu trẻ chia một phần là 4, một phần là tất cả số đồ dùng còn lại và đặt thẻ số tương ứng.

=> Cô hỏi kết quả chia, sau đó cô cho gộp 2 phần lại. Đếm chọn thẻ số 8.

+ Cách 4: Cô yêu cầu trẻ chia một phàn là 3, một phần là tất cả số đồ dùng còn lại và đặt thẻ số tương ứng.

=> Cô hỏi kết quả chia, sau đó cô cho gộp 2 phần lại. Đếm chọn thẻ số 8.

(Sau mỗi lần chia cô cho trẻ chọn thẻ số tương ứngđặt vào từng phần và cho trẻ gộp 2 phần của các cách và đếm lại)

Cô tổng hợp lại: Khi chia nhóm có số lượng 8 thành 2 phần cô có 4 cách chia (1-7), (2-6), (4-4), (3-5) nhưn g khi gộp lại đều có kết quả là 8.

c. Trò chơi củng cố:

- Trò chơi “Tìm nhà”.

Cách chơi: Lần 1 cô phát cho mỗi trẻ mỗi trẻ có 1 thẻ số, trên bảng cô gắn các ngôi nhà có chấm tròn từ 1-7 nhiệm vụ của mỗi bạn là vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh “về nhà” thì phải tìm đúng nhà có thẻ chấm tròn tương ứng với thẻ số

3. Kết thúc: Củng cố, lồng ghép giáo dục kết thúc giờ học

 

  Lưu ý:   .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 2 ngày 30 tháng 10 năm 2017

NDHĐ

Mục đích – yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

hOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

   Nghề lao công.

1. Kiến thức:

- Trẻ biết được một số công việc, đặc điểm trang phục, dụng cụ lao động nơi làm việc, thời gian làm việc biết được sự vất vả chăm chỉ chịu khó của nghề lao công.

- Trẻ biết nhờ có cô lao công mà đường phố luôn sạch đẹp.

2. Kĩ năng

- Trẻ nói được công việc của nghề lao công: là công nhân vệ sinh môi trường, lao công, mặc áo phản quang.

- Trẻ nói được đủ câu, khả năng phán đoán, suy luận và khả năng theo nhóm.

3. Thái độ

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

- Giáo dực trẻ biết yêu quý và kính trọng các cô lao công làm VSMT giúp cho đường phố luôn sạch đẹp. Từ đó trẻ có ý thức bảo vệ môi trường sống quanh trẻ.

1. Đồ dùng của cô: Giáo án điện tử

- Hình ảnh cô lao công đang làm việc.

2. Đồ dùng của trẻ:

- Bảng chơi, bút dạ để trẻ vẽ về đồ dùng, trang phục, công việc của nghề lao công.

- 1 nhóm cô cho trẻ chơi trò chơi “Gạch bỏ caí nào”

1.Ổn định lớp, gây hứng thú

- Cô và trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”.

- Cô hỏi trẻ tên bài hát. Hỏi một số ngành nghề khác kể tên một số nghề đó (công nhân xây dựng, công nhân dệt, công nhân may, công nhân ché biến thực phẩm).

2. Phương pháp, hình thức tổ chức (đội hình chữ U)

a. Tên gọi, công việc củ nghề lao công:

- Có một ngành rất đặc biệt hôm nay cô giới thiệu cho cả lớp chúng mình. Cô bật âm thanh cho trẻ nghe (cô cho trẻ nghe, xem và đoán qua âm thanh tiếng kêu của xe chở rác)

- Âm thanh đó là của công nhân nghề gì?

- Cô giới thiệu cô công nhân vệ sinh môi trường còn được gọi là cô lao công. Cô đã tìm hiểu đã trò chuyện và quay được một đoạn băng hình các cô đang làm việc (cô cho trẻ ngồi xem).

- Cô lao công làm việc ở đâu? (cô cho trẻ xem hình ảnh cô đang làm việc trên đường phố, chợ, công viên).

- Cô lao công làm việc vào thời gian nào? (cô cho trẻ xem vi deo về thời gian cô lao công làm việc lúc sáng sớm tinh mơ và chiều tối)

- Cô lao công làm những công việc gì? (cho trẻ xem hình ảnh cô đang quét và hót rác, đẩy xe, gom rác).

- Trang phục của cô lao công như thế nào?

- Vì sao cô phải đeo khẩu trang? vì sao cô mặc áo phản quang không? (vì tiếp xúc với rác bẩn).

=> Các cô phải đeo khẩu trang vì các cô làm việc ngoài đường phố thì bụi bẩn, nhiều lá rụng, rác thì hôi thối. Vì vậy các cô phải đeo tránh bụi bẩn để đảm bảo cho sức khỏe khi các cô làm việc.

=> Các cô mặc áo phản quang vì các cô thường làm việc lúc sáng sớm và lúc trời tối nên áo phản quang có tác dụng phát sáng nhằm báo hiệu cho các PTGT đi trên đường để tránh.

- Vì sao các cô không làm việc ban ngày nhỉ? (vì ban ngày nhiều PTGT đi lại sẽ nguy hiểm)

- Các cô có ngủ không? Và ngủ vào lúc nào? (các cô có ngủ nhưng phải dậy từ rất sớm)

- Trời mưa to gió lớn các cô có nghỉ không?

=> Không, dù trời mưa to hay nắng gắt các cô vẫn đi làm để cho đường phố luôn sạch đẹp).

- Cô sử dụng những dụng cụ gì để làm việc? (cô cho trẻ xem băng hình và cho 2-3 trẻ trả lời)

- Các cô quét dọn để làm gì? (cô cho trẻ xem đoạn đường sau khi đã được quét dọn sạch, cô mời 1-2 trể trả lời).

- Các con sẽ làm gì để đáp lại công lao của các cô lao công?

* Giáo dục và mở rộng: các con ạ, đôi bàn tay của mỗi con người thật là kì diệu đôi bàn tay tần tảo của cha mẹ nuôi chúng ta khôn lớn, đôi bàn tay tận tình của cô giáo dạy dỗ chúng ta nên người, và có đôi bàn tay lặng thầm của cô chú lao công đang ngày đêm giữ gìn đường phố của chúng ta luôn sạch đẹp.

- Ngoài nghề lao công ra các con còn biết những nghề nào khác? (cô mở cho trẻ xem nghề may, nghề bác sĩ…vv cho trẻ quan sát và cho 2-3 trẻ trả lời).

3. Trò chơi:

- Trò chơi 1: “Gạch bỏ cái nào”

Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm cử một bạn làm nhóm trưởng có nhiệm vụ cầm bút gạch có 3 bảng cho mỗi đội, trên mỗi bảng chơi có các nhóm hình ảnh liên quan đến nghề lao công trong mỗi nhóm có một hình ảnh không cùng nhóm đó để bạn đội trưởng gạch đi.

- Luạt chơi: Khi bản nhạc bắt đầu thì các đội mới được chơi và khi kết thúc bản nhạc đội nào gạch đúng và nhiều nhất đội đó sẽ là đội thắng cuộc.

- Trò chơi 2: “Thi xem ai nhanh”

- Cô chia trẻ thành 3 đội, khi chơi trẻ nhìn lên màn hình và thấy xuất hiện hình ảnh nào là dụng cụ, hay công việc của cô lao công.

- Luật chơi: Khi có hiệu lệnh thời gian suy nghĩ bắt đầu mà đội nào có câu trả lời, tín hiệu trước, đội nào có nhiều câu trẻ lời đúng thì đội đó dành chiến thắng.

3. Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương.

Lưu ý .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

                                               

 

 

 Thứ 5 ngày 2 tháng 11 năm 2017

NDHĐ

Mục đích – yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

TẠO HÌNH

- Vẽ ngôi nhà của bé (Đề tài).

1. Kiến thức

- Trẻ biết đặc điểm hình dáng của một số kiểu dáng củamột số kiểu nhà như: Nhà ngói, nhà mái bằng, nhà cao tầng….

- Trẻ biết cách kết hợp các nét thẳng, nét cong, nét xiên để vẽ ngôi nhà, biết vẽ thêm các nét phụ cho ngôi nhà.

 2. Kĩ năng

- Trẻ kết hợp khéo léo các đường nét cơ bản sáng tạo để vẽ được ngôi nhà của mình có bố cục hợp lý.

- Trẻ vẽ được các nét phụ để bức tranh hoàn thiện.

- Trẻ kết hợp màu hợp lý để tô màu cho ngôi nhà và tô không chờm ra ngoài

3. Thái độ

- Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, sản phẩm tạo hình.

1. Đồ dùng của cô:

- 3 tranh vẽ ngôi nhà: 1 tranh ngôi nhà ngói, 1 tranh ngôi nhà mái bằng, 1 tranh ngôi nhà nhiều tầng.

 - Que chỉ.

- Nhạc không lời khi trẻ chơi trò chơi.

2. Đồ dùng của trẻ:

- Giấy A4

- Bút màu

- Giá treo sản phẩm

- Bàn ghế.

.

1. Ổn định lớp, gây hứng thú

- Trẻ hát bài “ Nhà của tôi”

- Cô đàm thoại cùng trẻ và dẫn dắt trẻ vào bài.

2. Phương pháp, hình thức tổ chức:

Cô cho trẻ xem hình ảnh các kiểu nhà qua video và đàm thoại cùng trẻ:

+ Các con vừa được xem về những kiểu nhà nào?

- Hình dáng từng kiểu nhà.

- Quang cảnh xung qquanh ngôi nhà. 

2.1.Quan sát tranh gợi ý.

 - Tranh 1. Tranh ngôi nhà ngói

- Đàm thoại:

+ Trong bức tranh của cô có gì?

+ Ngôi nhà như thế nào?

+ Ngôi nhà có đặc điểm gì nhỉ? (cô hỏi đặc điểm thân nhà, mái nhà, cửa ra vào, cửa sổ để trẻ trả lời).

+ Ngôi nhà trong bức tranh của cô được gọi là ngôi nhà như thế nào? 

+ Cô sử dụng những nét nào để vẽ ngôi nhà ngói nhỉ? (thân nhà, mái nhà, cửa sổ)

Ngoài ra cô còn vẽ thêm gì nữa nhỉ? (cô chỉ vào cảnh vật quanh ngôi nhà)

+ Cô tô màu cho bức tranh như thế nào? Cô sử dụng những loại màu nào?

Tương tự cô cho trẻ quan sát bức tranh 2 ngôi nhà mái bằng và bức tranh 3 về ngôi nhà cao tầng và hỏi trẻ

+ Cô cho trẻ so sánh và phân biệt điểm khắc nhau của 3 ngôi nhà trong 3 bức tranh.

2.2. Hỏi ý tưởng trẻ

- Con định vẽ ngôi nhà gì?

- Ngôi nhà con vẽ như thế nào? Con sử dụng những nét nào để vẽ ngôi nhà?

- Vẽ ngôi nhà rồi con vẽ gì thêm nữ nhỉ?

Con chọn những màu gì để tô cho bức tranh ngôi nhà của mình?

2.3. Trẻ thực hiện

- Trẻ vào bàn thực hiện

- Cô đi bao quát trẻ làm

- Cô gợi ý nhắc nhở trẻ yếu chưa có ý tưởng, động viên khuyến khích trẻ sáng tạo.

2.4. Trưng bày sản phẩm

- Hết 1 bản nhạc cô cho trẻ mang bài lên trưng bày

Cô cho trẻ quan sát các bài vẽ và nêu nhận xét của mình về các bức tranh vẽ.

- Cô cho trẻ giới thiệu bài làm của mình.

Cô động viên khen ngợi những bài vẽ đẹp, sáng tạo. nhắc nhở các bài chưa hoàn thiện sẽ hoàn thiện nốt vào buổi chiều

3. Kết thúc

- Cô cho trẻ vận động theo nhạc bài hát: Em yêu nhà em.

Lưu ý: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Thứ 5 ngày 4 tháng 1 năm 2018

 

Nội dung hoạt động

Mục đích yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

 - NDTT: Dạy hát.

"Vườn cây nhà bé" tác giả Thanh Bình, lời thơ Vân Khánh.

- NDKH: Nghe hát. "Vườn cây của ba"

- TCÂN: Vui theo điệu nhạc.

ĐGCS 100.

1.Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài hát: “Vườn cây nhà bé” tác giả nhạc Thanh Bình, lời thơ Vân Khánh.

- Trẻ biết nội dung của bài hát nói về vườn cây nhà bé có rất nhiều cây xanh mỗi loại cây có kiểu dáng khác nhau, khi cây ra hoa kết trái thì màu sắc của hoa mùi vị quả của mỗi loại cây cũng khác nhau đấy

- Trẻ biết giai điệu bài hát vui tươi dí dỏm. Trẻ cảm nhận được giai điệu của bài nghe hát “Vươn cây của ba”

Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi trò chơi: “Vui theo điệu nhạc”.

2. Kỹ năng:

- Trẻ thuộc lời bài hát, thể hiện được đúng giai điệu của bài hát.

- Trẻ chú ý nghe cô hát

Trẻ biết hưởng ứng theo giai điệu của bài hát.

Trẻ biết chơi trò chơi:

“Thi xem ai nhanh”.

 

1. Đồ dùng của cô:

- Giáo án bài dạy

- Đài, băng nhạc

- Dụng cụ âm nhạc

(xắc xô, phách tre,…)

2. Đồ dùng của trẻ:

- Trang phục quần áo gọn gàng

 

1.Ổn định tổ chức và gây hứng thú:

- Cô đố, cô đố.

                                  Hoa gì tim tím?

                                  Hoa gì vàng vàng?

                                  Hoa gì chói chang?

                                  Đỏ như đốm lửa.

                                        (hoa cà, hoa mướp, hoa lựu)

Cô trò chuyện cùng trẻ và dẫn dắt trẻ vào bài.

2. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đội hình chữ U

2.1. Dạy hát: "Vườn cây nhà bé"sáng tác Thanh bình, lời thơ Vân Khánh.

- Cô hát lần 1: Cho trẻ nghe và giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

 - Cô hát lần 2: kết hợp giảng nội dung của bài hát nói về vườn cây nhà bé có rất nhiều cây xanh mỗi loại cây có kiểu dáng khác nhau, khi cây ra hoa kết trái thì màu sắc của hoa mùi vị quả của mỗi loại cây cũng khác nhau đấy.

- Cô hỏi lại trẻ:

+ Tên bài hát?

+ Tên tác giả?

+ Con thấy giai điệu của bài hát như thế nào?

- Lần 3 cô cho trẻ nghe đĩa.

- Mời cả lớp hát cùng cô, sau đó mời từng tổ, nhóm hát

- Mời nhóm bạn trai, nhóm bạn gái

(kết hợp sửa sai cho trẻ)

- Mời cá nhân trẻ hát.

* Dạy trẻ hát

- Cô mời cả lớp hát bài hát 2- 3 lần.

- Cô mờ từng tổ hát (cô chú ý sửa sai cho trẻ)

- Cô cho trẻ hát nâng cao, cô đánh một tay về phía tổ nào thì tổ đó hát và khi co đánh tay hai lần là cả lớp mình hát.

Cô mời nhóm bạn trai, nhóm bạn gái, cá nhân trẻ hát. (cô thay đổi đội hình cho trẻ khi trẻ hát).

- Hỏi trẻ:

+ Tên bài hát?

+ Tên tác giả?

+ Con thấy giai điệu của bài hát như thế nào?

- Lần 3 cô cho trẻ nghe đĩa.

- Mời cả lớp hát cùng cô, sau đó mời từng tổ, nhóm hát

- Mời nhóm bạn trai, nhóm bạn gái

(kết hợp sửa sai cho trẻ)

- Mời cá nhân trẻ hát.

2.2. Nghe hát: "Vườn cây của ba”

Hôm nay cô thấy các con học rất là ngoan và giỏi đấy. Cô sẽ hát tặng cho lớp mình 1 bài hát đó là bài hát “Bác đư thư vui tính”!

- Cô hát lần 1 + điệu bộ, cử chỉ.

- Cô hát lần 2 + động tác minh họa.

- Lần 3, cô cho trẻ nghe hát trên băng đài.

- Cô mời cả lớp hát cùng cô + nhún nhảy theo nhạc + sử dụng xắc xô.

2.3. Trò chơi: “Vui theo điệu nhạc

- Cách chơi: Cô cùng các con chơi trò chơi này sẽ kết hợp với một bản nhạc, khi bản nhạc cất lên các con sẽ làm cử chỉ điệu bộ theo điệu nhạc và khi điệu nhạc dừng lại và có hiệu lệnh “chạm chân, chạm chân” thì chân của con và bạn của mình sẽ chạm vào nhau. Và cứ khi bản nhạc được bật lên thì các con sẽ có điệu bộ cử chỉ theo điệu nhạc khi nhạc dừng và có hiệu lệnh “chạm má, chạm má” “chạm lưng, chạm lưng” thì các con sẽ phải làm đúng theo hiệu lệnh đó.

- Luật chơi: Bạn nào mà không thực hiện được thì bạn đó sẽ thua cuộc và bị loại khỏi cuộc chơi.

Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Cô động viên, khen trẻ

3. Kết thúc: Chuyển hoạt động

 

ý: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Hương

Nguồn tin: lớp 5 tuổi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

228/KH-MNBMII

Kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2019- 2020

Thời gian đăng: 23/10/2020

lượt xem: 25 | lượt tải:0

00000

Thông báo cam kết chất lượng giáo dục của trường mầm non Bình Minh II.Năm học: 2020-2021

Thời gian đăng: 23/10/2020

lượt xem: 26 | lượt tải:0

00000

Thông báo Công khai thông tin về đội ngữ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên của cơ sở giáo dục mầm non. Năm học: 2020-2021

Thời gian đăng: 23/10/2020

lượt xem: 25 | lượt tải:0

0000

Thông báo về các khoản thu năm học 2020-2021

Thời gian đăng: 23/10/2020

lượt xem: 25 | lượt tải:0

393/PGDĐT

Phòng, chống dịch covid 19 trong tình hình mới

Thời gian đăng: 29/07/2020

lượt xem: 68 | lượt tải:0

94/KH-MNBMII

Kế hoạch tuyển sinh năm học 2020-2021

Thời gian đăng: 23/10/2020

lượt xem: 24 | lượt tải:0

1187/SGDĐT-VP

TB cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22/4/2020

Thời gian đăng: 16/04/2020

lượt xem: 124 | lượt tải:0

779-SGDĐT-CTTT

Thông báo HS tiếp tục nghỉ học tới hết ngày 29/3/2020 để phòng chống dịch covid 19.

Thời gian đăng: 13/03/2020

lượt xem: 142 | lượt tải:66

TB 689/SGDĐT-VP

Thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết 15/3/2020

Thời gian đăng: 07/03/2020

lượt xem: 153 | lượt tải:0

SGD

Thông báo HS tiếp tục nghỉ học tới hết ngày 8/3/2020 để phòng chống dịch covid 19.

Thời gian đăng: 28/02/2020

lượt xem: 146 | lượt tải:67
Tin mới
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây